Ngày 03 tháng 03 năm 2012

Đưa các biểu tượng cần thiết ra màn hình Desktop của Windows 8

Ở các phiên bản Windows trước, để đưa các Icon quan trọng như My Computer, User’ files (My Documents)…ra màn hình Desktop, bạn chỉ việc bấm chuột phải vào các biểu tượng này trên thanh Start Menu rồi chọn Show on Desktop.
Tuy nhiên trong Windows 8, thanh Start Menu đã biến mất. Thay vào đó là thanh Charm bar lạ lẫm khiến bạn không thể đưa các Icon này ra Desktop theo cách thông thường được. Mặc dù nếu muốn, bạn vẫn có thể làm cho thanh Start Menu quay trở lại như Windows 7, nhưng nếu như thế thì thà bạn sử dụng Windows 7 còn hơn.
Có một cách rất đơn giản để đưa các Icon quen thuộc ra màn hình Desktop mà có thể bạn không để ý, đó là sử dụng công cụ Desktop Icon Settings.

Bằng cách này, bạn có thể đưa các Icon của My Computer, User’ Files, Network, Recycle BinControl Panel ra màn hình Desktop một cách dễ dàng.
Trước hết, bạn bấm chuột phải ngoài màn hình Desktop rồi chọn Personalize. Trong cửa sổ Personalization bạn bấm vào liên kết “Change desktop icons” ở bên trái.
Change desktop icons
Trong cửa sổ Desktop Icon Settings mở ra, bạn để ý mục Desktop icons ở bên trên chứa các hộp kiểm. Bạn muốn cho biểu tượng nào xuất hiện ngoài Desktop thì bạn bấm chọn hộp kiểm tương ứng với biểu tượng đó. Chọn xong bạn bấm OK là được.
Desktop Icon Settings
Stumble
Delicious
Technorati
Twitter
Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét